Lý do xuất hiện mụn trứng cá trên mặt

Có lẽ không ai trong chúng ta mà chưa từng bị mụn trứng cá dù chỉ một lần. Sự kết hợp của tuyến bã nhờn và tế bào chết gây bít tắc ở lỗ chân lông cùng với sự xâm nhập của vi khuẩn gây hình thành mụn trứng cá. Bạn không chỉ bị mụn trên mặt mà còn bị cả ở cổ, lưng, ngực và vai nữa. Tuy không đe doạ đến sức khoẻ nhưng đây lại là mối nguy cho nhan sắc của chúng ta khi mà sau mỗi đợt bị mụn mặt bạn luôn chứa đầy sẹo và vết thâm do mụn để lại. Hãy củng tìm hiểu xem những nguyên nhân nào gây ra mụn để biết cách phòng tránh nhé.

Mụn trứng cá thường phát triển do những nguyên nhân sau:
– Da quá nhiều bã nhờn : Tuyến bã nhờn có vai trò sản xuất là một loại dầu tự nhiên giúp bảo vệ da khỏi những tác hại của môi trường bên ngoài và giữ da luôn được mền mịn và không bị khô. Tuy nhiên khi tuyến này phát triển quá mạnh thì nó lại gây mụn do lớp bã nhờn quá nhiều khiến lỗ chân lông bị bít kín .
– Không chú trọng việc vệ sinh da mặt: Da mặt bạn nếu không được chú trọng vệ sinh sạch sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho bụi bẩn tích tụ và vi khuẩn hoành hành  gây ra mụn. Việc điều trị mụn trứng cá nhất định phải tuân thủ đúng theo quy trình và đặc biệt là không được nặn mụn vì như thế sẽ để lại những vết thâm trên da mặt sau khi điều trị mụn
– Sự gia tăng hoocmôn ở tuổi dậy thì khiến cơ thể bị rối loạn nội tiết tố làm cho tuyến dầu bị bít lại thường xuyên hơn gây ra mụn.
– Sự rối loạn hoocmon trong thời kì mang thai cũng là một nguyên nhân khiến bà bầu hay nổi mụn mặc dù trước đó họ chưa bao giờ gặp tình trạng này.
– Sau khi ăn quá nhiều thực phẩm chế biến chứa nhiều dầu mỡ ,  đường, gia vị cay nóng bạn cũng có thể thấy da mặt mình bị mụn.
– Do không tẩy tế bào chết định kì khiến nó tích tụ gây bít tắc lỗ chân lông gây ra mụn.
– Đồ trang điểm chứa nhiều dầu nhờn và một số loại mỹ phẩm thông thường cũng dễ khiến da bạn bị nghẹt thở tạo điều kiên cho mụn phát triển.
– Việc sử dụng một số loại dược phẩm, thuốc tránh thai… cũng khiến da mặt nổi mụn.
Trên đây là những nguyên nhân gây mụn trứng cá thường gặp nhất. Chúng ta thấy rằng mụn xuất hiện chủ yếu ở tuổi dậy và khi cơ thể có sự thay đổi nội tiết tố. Thêm vào đó việc chăm sóc da mặt hàng ngày cũng có liên quan rất lớn đến tình trạng mụn trên da mặt bạn.