Phương pháp làm nhỏ lỗ chân lông

Lỗ chân lông to khiến da mặt trở già và xấu xí hơn. Bạn cảm thấy thiếu tự tin mỗi khi ra ngoài. Việc làm se lỗ chân lông là một trong nhưng điều băn khoăn của rất nhiều chị em phụ nữ.  Làm se khít lỗ chân lông bằng việc sử dụng các phương pháp tự nhiên được rất nhiều chị em sử dụng. Dưới đây là một trong số những phương pháp làm se lỗ chân lông được chị em ưa chuộng và sử dụng nhiều nhất.

Cách làm se lỗ chân lông
Làm se lỗ chân lông bằng sữa tươi
Sữa tươi không chỉ tốt cho sức khỏe con người mà còn rất có tác dụng trong việc làm đẹp nhất là các loại sữa tươi không đường.  Sữa tươi không chỉ có tác dụng se khít lỗ chân lông mà còn giúp bạn có làn da tươi trẻ, khỏe đẹp tự nhiên, bạn có thể uống hoặc bôi đều rất tốt.
Sử dụng sữa tươi trong việc làm se khít lỗ chân lông cũng sẽ rất có tác dụng. Vì sữa tươi sẽ đánh bay những bụi bẩn bám trên bề mặt da, làm se khít lỗ chân lông hiệu quả.  Bạn chỉ cần thấm sữa tươi và thoa trực tiếp lên da mặt để khoảng 15-20 phút thì đem rửa sạch lại bằng nước ấm, cuối cùng là rửa lại một lần nữa bằng nước lạnh.
Việc se kín lỗ chân lông sẽ giảm thiểu khả năng mọc mụn trứng cá, ngăn ngừa mụn trứng cá phát triển. Vì thế bạn nên khai thác một cách triệt để sữa tươi trong việc làm đẹp da mặt.
Làm se lỗ chân lông bằng cà chua
Cà chua là một trong những nguyên liệu phổ biến không thể thiếu trong các bữa ăn, cà chua không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn rất tốt cho da.  Cà chua được sử dụng nhiều trong việc làm đẹp như làm trắng da, trị mụn trứng cá, trị nám và đặc biệt rất có công dụng trong việc làm se lỗ chân lông.
Trong cà chua tươi có chữa nhiều các thành phần tự nhiên có công dụng làm se lỗ chân lông và làm mị da. Bạn có thể lấy trái cà chua xay nhỏ lọc lấy nước cốt cà chua và thoa đều lên da mặt. Để khoảng 15 – 20 phút, rồi rửa sạch mặt với nước lạnh. Sau mỗi lần sử dụng bạn sẽ cảm thấy làn da khác hẳn, da bạn sẽ trở nên mịn màng hơn và lỗ chân lông cũng thu hẹp lại.
Ngoài ra, vào mùa hè bạn có thể dùng nước sinh tố cà chua  như một loại nước giải khát và cũng có tác dụng rất tốt cho sức khỏe và làm đẹp da từ bên trong.
Làm se  lỗ chân lông bằng trứng gà

Trứng gà không chỉ là loại thực phẩm bổ dưỡng tốt cho sức khỏe của bạn. Mà cả lòng trắng trứng và lòng đỏ trứng đều có tác dụng rất tốt với làn da. Được sử dụng nhiều trong việc trị mụn trứng cá, trị nám da tàn nhang. Lòng trắng trứng gà còn có tác dụng trong việc giúp làm se khít lỗ chân lông.
Sử dụng lòng trắng trứng gà làm se lỗ chân lông rất đơn giản bạn chỉ cần tách lòng trắng trứng và lòng đỏ riêng. Sau đó đánh bông lòng trắng trứng gà, cho vào đó thêm một chút nước cốt chanh. Rồi lấy hỗn hợp này bôi lên da mặt, đợi khoảng 10 – 15 phút thì rửa sạch mặt bằng nước lạnh.
Hỗn hợp này không chỉ giúp bạn làm se khít lỗ chân lông mà còn có tác dụng dưỡng ẩm da mặt làm trắng da và ngăn ngừa mụn trứng cá rất hiệu quả.
Làm se lỗ chân lông bằng mật ong
Mật ong là một trong những nguyên liệu phổ biến được dùng trong việc làm đẹp. Trong mật ong có tính kháng khuẩn nên có thể đánh tan bụi bẩn bám lên da, giữ ẩm cho da, làm da căng mịn và đầy sức sống. Có rất nhiều cách sử dụng mật ong trong việc làm đẹp bạn có thể bôi trực tiếp mật ong lên da hoặc sử dụng kết hợp với các loại nguyên liệu khác.
Trong trường hợp sử dụng mật ong để làm se lỗ chân lông bạn có thể sử dụng mật ong với nước cốt chanh và một chút đường trắng. Bạn lấy 2 – 3 thìa mật ong trộn với 1 thìa nhỏ nước cốt chanh và cho một ít đường trắng vào, trộn đều hỗn hợp này, rồi thoa hỗn hợp lên mặt kết hợp với việc massage nhẹ, khoảng 5 phút thì rửa sạch mặt bằng nước lạnh.
Cách này đặc biệt tốt cho những loại da nhờn, ngoài việc sẽ khít lỗ chân lông hỗn hợp này còn giúp dưỡng ẩm cho da, làm da mịn màng và ngăn ngừa mụn hiệu quả.
Những cách làm se lỗ chân lông trên sẽ rất hiệu quả nếu bạn sử dụng thường xuyên, sau khi sử dụng bạn cũng nên áp dụng những biện pháp chăm sóc da đặc biệt để có hiệu quả tốt hơn.