Hướng dẫn chữa mụn đầu đen tận gốc

 Mụn đầu đen không làm cho bạn đau hay cảm thức nhức khó chịu như mụn bọc hay mụn mủ, tuy nhiên nếu cứ để tình trạng mụn kéo dài sẽ làm cho bạn cảm thấy khó chịu, thiếu tự tin vì các đốm đen li ti trên mặt. Mụn thường xuất hiện ở vùng trán, mũi, cằm và có thể xuất hiện ở một số vùng khác của cơ thể.  Việc trị mụn đầu đen rất đơn giản nếu bạn thực hiện tốt những cách làm sau đây , bạn sẽ có những thay đổi bất ngờ trên da của bạn, xóa đi nỗi lo về mụn đầu đen.


Xông mặt bằng nước mật ong
Trước khi xông mặt bằng nước mật ong bạn nên xông mặt bằng nước nóng trước để làm mềm da và làm nở lỗ chân lông sau đó bạn hòa một ít mật ong vào nước sôi sau đó tiến hành xông mặt. Để chúng lưu lại trên da từ 5-10 phút, sau đó lau sạch mặt bằng chiếc khăn ấm và ẩm.
Trong mật ong có chứa chất kháng khuẩn nên khi xông mặt bằng nước mật ong sẽ giúp da mặt sạch hơn,  đánh bay những bụi bẩn bám trên da mặt nguyên nhân gây nên mụn đầu đen. Việc điều trị mụn đầu đen cũng không phải quá sức tưởng tượng như bạn nghĩ đâu. Các bạn hoàn toàn có thể điều trị mụn đầu đen từ ngay những thảo dược đơn giản tại nhà. Việc này vừa giúp an toàn cho da vừa giúp các bạn trong việc chăm sóc và làm đẹp.
Tẩy tế bào chết cho da
Nguyên nhân gây nên mụn đầu đen là do các bụi bẩn bám trên da kết hợp với da dầu gây tắc nghẽn lỗ chân lông và tạo ra mụn đầu đen. Việc tẩy tế bào chết sẽ giúp làm sạch da bạn,  tẩy đi các tế bào chết trên da hạn chế những nguyên nhân gây nên mụn đầu đen.  Ngoài ra, việc tẩy tế bào chết trên da còn làm tăng lưu thông và giữ cho làn da mịn màng, mềm mại hơn.
Để tẩy tế bào chết một cách hiệu quả mà không tốn kém, bạn hãy tạo một mặt nạ dày từ baking soda và nước. Sau đó kết hợp với việc massage nhẹ nhàng theo một chuyển động tròn trong vòng 1 phút để có hiệu quả.   Sau đó rửa sạch mặt và làm khô da mặt , bạn có thể áp dụng 1-2 lần/tuần.
Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng một số loại mặt nạ tự nhiên có công dụng tẩy tế bào chết hiệu quả.
Điều trị mụn đầu đen tại nhà


Bạn có thể sử dụng các loại mặt nạ trị mụn từ tự nhiên để xóa sạch đầu đen và làm se khít lỗ chân lông tại nhà.
Mặt nạ trị mụn đầu đen:
Thành phần: Bột yến mạch ( không có hương vị hoặc chất ngọt), nước hoa hồng hoặc nước chanh và bột quế.
Cách thực hiện: Bạn trộn đều hỗn hợp trên thành một hỗn hợp sền sệt. Sau đó làm sạch mặt, rồi bôi hỗn hợp vào những khu vực có mụn đầu đen. Để khoảng 10 – 15 phút, rồi rửa sạch mặt bằng nước ấm.
Rửa mặt bằng đường cát trị mụn đầu đen:
Thành phần: Sử dụng 1/2 chén đường cát và 1/4 chén dầu ô liu
Cách làm: Bạn trộn đều các hỗ hợp đã chuẩn bị. Rửa mặt sạch bằng sữa rửa với nước ấm để làm nở lỗ chân lông, rồi dùng hỗn hợp đã trộn chà lên khuôn mặt của bạn với ngón tay theo chuyển động tròn.
Cách làm này sẽ giúp bạn tẩy đi tế bào chết trên da bạn và làm thông thoáng lỗ chân lông trong những khu vực bị ảnh hưởng bởi mụn đầu đen. Sau đó rửa sạch da bằng nước lạnh và lau khô bằng khăn.
Phòng chống mụn đầu đen:
Để phòng chống mụn đầu đen bạn nên thường xuyên tẩy tế bào chết, giúp lỗ chân lông thông thoáng, làm sạch da mặt để tránh những bụi bẩn bám trên da, gây nên mụn đầu đen. Ngoài ra, bạn cũng nên uống nhiều nước để tránh mụn đầu đen cũng như các loại mụn khác.
Với những cách làm trên sẽ giúp bạn trị mụn đầu đen tận gốc, tuy nhiên bạn cần phải kiên trì thực hiện để đem lại những kết quả tốt hơn.