Những loại trái cây trị mụn hiệu quả

Trị mụn bằng trái cây là một phương pháp loại bỏ mụn nhờ các thành phần dinh dưỡng tự nhiên nên rất an toàn cho da. Không cần phải tốn kém quá nhiều tiền cho việc trị mụn, các chị em hãy tận dụng 5 loại trái cây sau đây để đánh bay mụn trứng cá nhanh chóng nhé.

Chanh
Với nguyên liệu gồm 1 thìa gel lô hội, 1 thìa mật ong và 1 thìa nước chanh; ban trộn đều những nguyên liệu trên thành một hỗn hợp và đắp lên mặt sau khi đã rửa sạch khoảng 20 phút. Bạn có thể thực hiện 2 lần/tuần. Bí quyết trị mụn bằng chanh còn là cách làm trắng da được nhiều người áp dụng bởi sự đơn giản của nó. Nếu bạn có làn da khô, hãy thay gel lô hội bằng dầu olive.
Cà chua
Cà chua chứa nhiều loại vitamin tốt cho da như C, E, các nhóm vitamin C và carotene, kali, chất sắt… Nó cũng là loại quả chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao nên có thể duy trì tuổi thanh xuân cho chị em. Chỉ cần uống nước cà chua ép cũng giúp bạn cải thiện làn da rất nhiều.
Ép lấy 1 chén nước cà chua, trộn đều với một chén sữa tươi. Dùng bông gòn thấm đẫm hỗn hợp và đắp lên mặt trong vòng 15 phút. Đây là cách làm hết mụn và trắng da nhanh chóng.Sữa có nhiều dưỡng chất cộng thêm các vitamin từ cà chua sẽ nuôi dưỡng da. Thực hiện 2-3 lần/ tuần sẽ cho bạn một làn da sáng mịn.
Cam
Trong quả cam có chứa một làm lượng Vitamin C khá lớn, ngoài ra còn có thêm canxi, hàm lượng axit. Không chỉ có khả năng giúp bạn bảo vệ sức khỏe, tăng cường khả năng miễn dịch, cam còn là một loại quả tuyệt vời giúp bạn làm trắng da mà không mất quá nhiều công sức. Trong đó, cách làm trắng da hay được áp dụng nhất với cam là trộn cùng sữa chua.
Bạn nên trộn 1/4 hộp sữa chua không đường, 2 thìa nước cam ép; sau đó thoa đều một lớp mỏng lên mặt. Giữ mặt nạ trong khoảng 15 phút, sau đó rửa lại với nước lạnh. Thực hiện đều đặn trong khoảng 2 tuần, bạn sẽ cảm nhận được hiệu quả trị các loại mụn và làm trắng da mà nó mang đến.
Dâu tây
Hàm lượng đường trong quả dâu tây rất caovà còn giàu vitamin C và A, kali, axit và các loại khoáng chất. Vì thế ăn dâu tây cung cấp thêm nhiều chất cần thiết cho cơ thể và tăng cường các chất có tác dụng tích cực với làn da, giúp da tươi trẻ, trắng và mịn màng.
Ngoài ra, trong dâu tây rất giàu acid salicylic – một thành phần chủ yếu được tìm thấy trong các loại kem trị mụn trứng cá. Do đó nó giúp điều trị hiệu quả cho làn da bị mụn trứng cá.Bạn chỉ cần trộn ½ chén dâu tây tươi với một muỗng canh sữa chua. Áp dụng thoa khắp mặt và để mặt nạ này lưu lại khoảng 15-20 phút sau đó rửa sạch với nước ấm.
Dứa
Dứa giúp bổ sung hàm lượng alpha – hydroxyl acid – một thành phần quan trọng trong các loại kem chống nhăn, giúp tẩy tế bào da chết và góp phần tái tạo tế bào da. Vitamin C trong dứa là chất chống oxy hóa hiệu quả và làm da sáng dần lên một cách tự nhiên. Kết hợp với bột mì và nước hoa hồng để tẩy tế bào chết, se khít lỗ chân lông làm mịn bề mặt da ngay sau khi sử dụng.
Bạn cần chuẩn bị khoảng 5 miếng dứa chín thái lát, 2 thìa nước hoa hồng và 1 thìa bột mì. Sau đó, nghiền nhuyễn dứa chín, trộn với 2 loại nguyên liệu còn lại và rửa mặt, đắp mặt nạ dứa khoảng 20 phút rồi rửa lại với nước mát, thực hiện 1 lần/tuần. Bạn chỉ nên đắp vào buổi tối và tránh cho da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, vì lúc này da rất mỏng và dễ bắt nắng.