Mặt nạ đậu xanh giúp trị mụn trứng cá hiệu quả

Đậu xanh không những là thực phẩm có lợi cho sức khỏe mà còn là bí quyết trị mụn trứng cá đơn giản và vô cùng hiệu quả. Các vitamin E, B1, B2, B3, B6, vitamin C, tiền vitamin K, các khoáng tố gồm Ca, Mga, K, Na, Zn, sắt… trong mặt nạ đậu xanh sẽ cung cấp cho da những dưỡng chất cần thiết để đối phó với những đám mụn trứng cá.
Trị mụn trứng cá cho da nhạy cảm bằng mặt nạ đậu xanh
Dùng đậu xanh xay nhuyễn thành bột và hòa với nước ấm rồi quậy cho đến khi có độ sệt. Dùng hỗn hợp đậu xanh này bôi lên mặt và massage khoảng 10 phút sau đó rửa lại bằng nước ấm. Nên áp dụng cách trị mụn bằng đậu xanh hàng ngày trong liệu trình 2 đến 3 tháng bạn sẽ không những hết mụn, hết thâm mà còn trắng hồng trông thấy.
Nếu sở hữu làn da nhờn, bạn nên kết hợp bột đậu xanh với mật ong để làm thành mặt nạ trị mụn cho da nhờn. Mật ong có tính kháng khuẩn cao, kết hợp với đậu xanh sẽ giúp kiểm soát lượng dầu nhờn trên mặt, nhờ đó mà tình trạng mụn cũng giảm hẳn. Tuy nhiên, nếu bạn là người có cơ địa nóng thì có thể thay thế mật ong bằng sữa chua không đường cũng rất tốt nhé.
Trộn đều 3 thìa cà phê bột đậu xanh với 2 thìa cà phê sữa chua không đường/mật ong sao cho được hỗn hợp đặc sệt. Rửa mặt cho thật sạch và tẩy da chết định kỳ mỗi tuần 1 lần. Bôi hỗn hợp đều khắp khuôn mặt, giữ nguyên trong 20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.
Đậu xanh kết hợp với trứng gà và mật ong là mặt nạ trị mụn đầu đen có thêm tác dụng trị thâm mụn, làm sạch lỗ chân lông và làm trắng da rất hiệu quả. Cách thực hiên như sau:
Giã hoặc xay nhuyễn đậu xanh và lá trà xanh. Sau đó trộn với lòng trắng trứng gà và cho thêm mật ong. Quậy đều để được dạng sệt. Dùng hỗn hợp này đắp lên mặt, vùng cổ hoặc vùng bị mụn đầu đen. Sau 20 phút thì rửa sach bằng nước ấm. Nếu áp dụng đều đặn phương pháp này hai lần trong 1 tuần bạn sẽ nhanh chóng thấy tác dụng của nó.