Hướng dẫn trị mụn trứng cá do nội tiết

Mụn trứng cá luôn là nỗi lo lắng cho nhiều bạn nữ. Đối với chị em phụ nữ có rất nhiều nguyên nhân gây nên mụn trứng cá không chỉ làm ảnh hưởng tới vẻ đẹp thẩm mỹ của bạn mà còn làm cho bạn luôn cảm thấy khó chịu, có những loại mụn còn làm bạn cảm thấy nhức và đau rát. Nội tiết cũng là một trong những nguyên nhân chủ yếu gây nên mụn trứng cá, có rất nhiều cách trị mụn trứng cá do nội tiết gây ra. Dưới đây là một số cách trị mụn trứng cá do nội tiết.

Một số yếu tố ảnh hưởng đến nội tiết tố gây ra mụn trứng cá:
Trong trường hợp bạn thấy thường thấy mụn trứng cá mọc trong những thời điểm cụ thể là trong chu kỳ kinh nguyệt thì bạn bị mụn trứng cá do nội tiết tố. Bạn có thể bị nổi mụn trứng cá vào đúng thời điểm rụng trứng hoặc ngay trong lúc hành kinh. Những nốt mụn thường to và gây cảm giác rất khó chị cho da mặt, mà bạn hay gọi là mụn bọc.
Tình trạng căng thẳng kéo dài, làm cho hàm lượng nội tiết tố bị rối loạn có thể gây ra hiện tượng mụn trứng cá.
Hiện tượng tác kinh hoặc kinh nguyệt không đều do mất cân bằng nội tiết tố nghiêm trọng cũng gây ra mụn trứng cá.
Sự thau đổi giong nói, cũng liên quan đến tình trạng mất cân bằng nội tiết gây ra mụn trứng cá.
Trị mụn trứng cá do nội tiết
Uống trà xanh hàng ngày
Trà xanh có tác dụng thanh nhiệt, giải độc gan vì thế khi uống trà xanh sẽ có tác dụng rất tốt trong việc giảm mụn trứng cá. Trong trà xanh có chất chống viêm, tăng hàm lượng hooc môn và insulin không ổn định. Tất cả đều đóng góp để giải quyết mụn do nội tiết tố. Để đạt kết quả cao bạn hãy sử dụng 3 tách trà xanh mỗi ngày.
Giữ cho da được sạch sẽ



Việc giữ cho da sạch sẽ không chỉ giúp cho trị mụn trứng cá mà còn ngăn ngừa mụn trứng cá hiệu quả. Bạn luôn luôn sử dụng khăn và vỏ gối sạch. Đây là một trong những việc đơn giản để ngăn ngừa mụn trứng cá đơn giản hiệu quả mà các bạn thường bỏ qua. Vì khi bạn sử dụng khăn và gối bẩn sẽ tạo cho vi khuẩn phát triển và sẽ sinh ra mụn trứng cá trên mặt của bạn. Vì thế cách tốt nhất là nên thường xuyên giữ vệ sinh cho khăn gối chăn mền để phòng ngừa mụn trứng cá hiệu quả.
Ngoài ra, bạn có thể bổ sung thêm một số loại rau củ quả, và các loại dưỡng chất như kẽm, chất diệp lục và các loại dầu cá cũng là một trong những cách trị mụn trứng cá và phòng ngừa mụn trứng cá do nội tiết hiệu quả. Bạn cũng không nên ăn những đồ chiên, hoặc đồ chế biến sẵn, những loại thức ăn này sẽ làm tăng nguy cơ mọc mụn.