Hướng dẫn trị mụn thịt hiệu quả

Hôm bữa có một bạn hỏi mình mụn thịt là gì, nó có khác gì với các mụn khác hay không, đâu là nguyên nhân và tìm ra cách để trị mụn thịt hiệu quả không? Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn hiểu rõ thêm về mụn thịt, cũng như cách phòng ngừa và cách trị mụn thịt  bằng nguyên liệu thiên nhiên đơn giản và dễ tìm nhé.

Mụn thịt, nguyên nhân và cách trị mụn thịt

1. Mụn thịt là gì?


Mụn thịt (dân gian còn gọi là mụn gạo, mụn cơm) tuy không gây nguy hiểm và phá hủy làn da như mụn bọc, mụn mủ… nhưng lại gây mất thẩm mỹ nên khá nhiều bạn buồn phiền vì sự xuất hiện của vị khách không mời này.
Mụn thịt (tên khoa học là siringoma) là tình trạng rối loạn dưới da khiến cho mụn không phát ra ngoài, không mưng mủ bong tróc mà bị ém lại bên trong nang lông và nằm dưới da. Các tế bào tích tụ này kết dính với nhau, cản trở quá trình bài tiết, gây tắc các đường ống dẫn mồ hôi lên bề mặt da. Lâu ngày, các mụn thịt này to dần và kết lại thành nhân cứng có màu trắng hoặc vàng nhạt. Chúng nằm sâu dưới da và không tự đào thải được tạo thành mụn thịt.

 2. Nguyên nhân:


Nguyên nhân gây ra mụn thịt cũng có thể do rối loạn tế bào ở tuyến mồ hôi, một dạng u tuyến mồ hôi lành tính, thường gặp ở chị em phụ nữ sau tuổi dậy thì kéo dài cho tới tuổi mãn kinh. Những người làm việc ở môi trường nóng bức, ô nhiễm sẽ có nhiều u tuyến mồ hôi hơn.

3. Các phòng ngừa mụn thịt:

– Giữ da mặt, nách, cổ sạch sẽ.

– Giữ da mặt luôn sạch sẽ là tiêu chuẩn đầu tiên trong phòng ngừa mụn.

– Muốn có một làn da khỏe, đẹp bạn nên biết rằng việc làm sạch da mặt quan trọng như thế nào. Da mặt bẩn cũng là nguyên nhân gây ra những dấu hiệu tổn thương cho da như có mụn hay da bị mẩn đỏ. Bạn hãy làm sạch da mặt của mình ít nhất 2 lần một ngày vào buổi sáng và buổi tối. Với rất nhiều sản phẩm có sẵn trên thị trường bạn có thể lựa chon cho da mặt mình một loại sữa rửa mặt phù hợp nhất.

– Không nên tùy tiện dùng các loại kem phấn trang điểm tránh làm bít lỗ chân lông.

4. Cách trị mụn thịt hiệu quả từ thiên nhiên:

Vỏ chuối:


Có lẽ ít bạn nghĩ rằng, vỏ chuối lại có thể được áp dụng trong việc điều trị mụn thịt đúng không nào. Cách thực hiện cũng vô cùng đơn giản đó bạn nha, bạn chỉ cần dùng vỏ chuối để chà xát lên những nốt mụn thịt. Duy trì một thời gian bạn sẽ nhận thấy kết quả.

Tỏi:


 Tỏi có đặc tính kháng khuẩn, giảm viêm, ngứa rất tốt. Chính vì thế đây là vũ khí tuyệt vời dùng trị mụn thịt, bên cạnh đó, tỏi còn làm mờ vết thâm và làm sáng da. Hơn thế nữa, tỏi lại là gia vị có sẵn trong nhà bếp, bởi thế, tỏi phần nào hỗ trợ thói quen chăm sử dụng cho những cô nàng lười biếng và hay quên. Bạn cũng có thể dùng những lát tỏi mỏng tỏi tươi, chà xát lên vùng da bị mụn thịt. Mỗi ngày thực hiện 2 lần là bạn sẽ sớm thấy kết quả nha.

Lá tía tô:


Một cách trị mụn nữa mà bạn có thể dễ dàng thực hiện là dùng lá tía tô giã lấy nước để thoa lên nốt mụn thịt, công hiệu sẽ đến dần dần nếu bạn kiên trì áp dụng.