Sạch mụn và hết nhờn với các công thức đơn giản sau

Làn da đầy mụn và bộc trực đổ dầu, kèm theo đó là lỗ chân lông giãn to, chi chít những vết thâm do mụn để lại, là nỗi khổ của rất nhiều bạn trẻ hiện.
Nếu bạn cũng đang rơi vào tình trạng này và mong muốn nhanh chóng có được làn da mịn màng, sạch mụn, hết nhờn bóng, thì hãy thử kết giao với 2 công thức trị mụn hiệu quả bằng các vật liệu thiên nhiên dưới đay. bảo đảm không làm bạn thất vọng.

1. Mặt nạ trị mụn bằng tròng trắng trứng, chanh và mật ong

Sự hòa quyện giữa lòng trắng trứng, chanh và mật ong đã tạo nên một loại mặt nạ trị mụn hiệu quả tót vời, giúp loại bỏ những nốt mụn xấu xí, giảm nhờn đáng kể. Đặc biệt, mặt nạ này còn rất tốt trong việc thu nhỏ lỗ chân lông, nuôi dưỡng da khỏe mạnh, tăng sức đề kháng, ngăn ngừa mụn và chống lão hóa.

vật liệu:1 lòng trắng trứng gà
2 thìa nước cốt chanh
2 thìa mật ong
Cách làm:
Bước 1: Cho lòng trắn trứng gà, nước cốt chanh và mật ong vào 1 cái chén sạch rồi dùng thìa đánh thật đều.
Bước 2: Sau đó, bạn rửa mặt sạch sẽ bằng sữa rửa mặt dành cho da nhờn/ da mụn và dùng khăn mềm sạch lau khô, Đảm bảo da được thông thoáng, không còn dấu tích của bụi bẩn, bã nhờn…
Bước 3: Ngay khi da còn ẩm bạn lấy bông gòn nhẹ nhõm thoa hổ lốn lên khắp mặt. Thư giãn trong 20 phút để chất dinh dưỡng thẩm thấu hết vào da.
Bước 4: Cuối cùng dùng nước ấm rửa sạch mặt lại và dùng xịt khoáng thăng bằng lại độ ẩm trên da, bình phục bề mặt da.
thực hành mặt nạ trị mụn hiệu quả này 2 – 3 lần/ tuần, chắc chắc chỉ sau 1 tháng bạn sẽ phải bất ngờ trước sự thay đổi trên làn da của mình. Mụn dần dần biến mất và trả lại làn da mịn màng và trắng sáng tự nhiên.
2. Mặt nạ trị mụn bằng chanh, bột trà xanh và sữa chua
Trong khi chanh có tính sát khuẩn cao, giảm nhờn và se khít lỗ chân lông, thì bột trà xanh lại có khả năng chống oxy hóa và ngăn cản sự hình thành các gốc tự do. Còn sữa chua thì loại bỏ đi lớp tế bào chết, giúp lỗ chân lông thông thoáng, cải thiện sắc tố da và làm mờ thâm nám.
Do đó, mặt nạ trị mụn bằng chanh, bột trà xanh và sữa chua cũng là sự chọn lọc hoàn hảo cho bạn, mang đến làn da khỏe đẹp tự nhiên, không dấu vết của mụn, nhờn.

vật liệu:2 thìa bột trà xanh
2 thìa nước chanh
2 thìa sữa chua không đường
Cách làm:Bước 1: trước tiên, bạn cần trộn đều bột trà xanh, nước chanh và sữa chua không đường lại cũng nhau, tạo thành hổ lốn sánh mịn. Có thể thêm chút nước ấm để làm loãng hỗn tạp ra.
Bước 2: Tiếp theo, bạn vệ sinh da mặt sạch sẽ bằng rửa mặt và dùng khăn mềm sạch thấm khô nước.
Bước 3: Tiến hành đắp mặt nạ lên và kết hợp massage nhẹ nhàng, nhằm xúc tiến lớp tế bào chết bong tróc, đồng thời tăng cường lưu thông máu, giúp chất dinh dưỡng dễ dàng thẩm thấu sâu vào da.
Bước 4: Giữ yên mặt nạ trong vòng 20 phút rồi làm sạch lại với nước ấm
Mỗi tuần ứng dụng công thức trị mụn bằng chanh, bột trà xanh và sữa chua 2- 3 lần. Kiên trì Thực hiện thường xuyên làn da đầy mụn, bóng dầu và xấu xí chỉ còn là dĩ vàng, không bao giờ ám ảnh bạn nữa.